Ca sĩ Mỹ Tâm: “Nếu ta giữ vững niềm tin thì ánh sáng vẫn luôn ở trong chính mình”

Ca sĩ Mỹ Tâm: “Nếu ta giữ vững niềm tin thì ánh sáng vẫn luôn ở trong chính mình”

Ánh sáng trên sân khấu luôn là điểm hẹn giữa nghệ sĩ và khán giả. Với Mỹ Tâm, đó là cánh cửa dẫn lối vào không gian đối thoại bằng âm nhạc và những câu chuyện đã đi qua nhiều năm. Ca sĩ Mỹ Tâm và ông Lê Thanh Hải – Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng SeABank đã ngồi lại trò chuyện cùng Tạp chí Đẹp trong một buổi chiều tháng 11, khi mọi thứ dường như chậm lại để nhường chỗ cho những suy tư của người nghệ sĩ trước thềm live concert “See The Light” diễn ra vào ngày 13/12 tới.

Ánh sáng nội tại

Xin chào ca sĩ Mỹ Tâm! Ngày 13/12 tới đánh dấu một cột mốc nữa trong sự nghiệp của chị với live concert “See The Light”. Sau “My Soul” vào năm 2022, chị định hình tinh thần của live concert lần này như thế nào?

Mỹ Tâm: Đầu tiên, Mỹ Tâm xin gửi lời chào đến các độc giả thân thương của Tạp chí Đẹp. Có thể nói, ở hành trình “My Soul”, Tâm chọn âm nhạc mộc mạc và gần gũi để chạm đến trái tim người nghe. Còn “See The Light” là một bước chuyển khác, được đầu tư mạnh nhất từ trước đến nay, với hơn 40.000 khán giả, hệ thống sân khấu đa tầng, âm thanh ánh sáng cũng được dàn dựng theo từng cung bậc cảm xúc.

Nhưng điều Tâm quan tâm nhất vẫn là thông điệp mình mang đến “See The Light”. Bởi hơn cả một concert, Tâm muốn gửi gắm đến khán giả thông điệp rằng: Dù trong hoàn cảnh nào, nếu ta vẫn giữ được niềm tin, ánh sáng vẫn luôn ở trong chính mình.

Đồng hành cùng ca sĩ Mỹ Tâm trong live concert lần này còn có sự góp mặt của Ngân hàng SeABank. Xin chào ông Lê Thanh Hải! Điều gì đã thôi thúc SeABank quyết định đồng hành cùng ca sĩ Mỹ Tâm trong dự án âm nhạc này?

Lê Thanh Hải: Xin chào độc giả của Tạp chí Đẹp. Sự đồng điệu của SeABank và Mỹ Tâm bắt nguồn từ “ánh sáng” lan tỏa trong “See The Light”. Như Tâm đã chia sẻ, “See The Light” là hành trình giúp mỗi người tìm thấy ánh sáng bên trong chính mình. Còn SeABank mong muốn thắp sáng hành trình ấy bằng niềm tin, công nghệ và sự tận tâm. Chúng tôi tin rằng khi mỗi người tìm thấy ánh sáng của mình, cộng đồng sẽ cùng bừng sáng niềm tin và sống tích cực.

Mỹ Tâm: Cảm ơn anh Hải và SeABank đã thấu hiểu. Đối với Tâm, có những lúc, cuộc sống khiến mình phải dừng lại, tự hỏi mình đang đi đâu. Nhưng mỗi khi nhìn thấy ánh sáng, dù chỉ là một tia nhỏ, Tâm biết rằng mọi điều đều có lý do để tồn tại. “See The Light” không phải nói về ánh sáng bên ngoài, mà là ánh sáng bên trong mỗi người, thứ giúp ta nhận ra bản thân, tha thứ cho chính mình và tiếp tục bước đi.

Khán giả đã chứng kiến một Mỹ Tâm đầy cảm xúc, nhưng cũng không ngừng làm mới bản thân trong hơn hai thập kỷ. Trong live concert này, khán giả sẽ thấy điều gì khác biệt ở chị?

Mỹ Tâm: Tâm nghĩ cái “mới” lần này không đến từ hình thức, mà nằm ở khía cạnh tinh thần nhiều hơn. Sân khấu được thiết kế như một dòng chảy ánh sáng, khi dịu dàng, lúc bùng nổ. Âm nhạc lần này được phối theo hướng hiện đại: điện tử, pop rock, kết hợp công nghệ hình ảnh LED mapping và hiệu ứng ánh sáng theo nhịp cảm xúc. Tâm muốn khán giả được sống trong không gian âm nhạc đó. Tất cả được dàn dựng để mỗi người khi ra về đều mang theo cho mình một chút ánh sáng riêng.

Lê Thanh Hải: Ngoài ra, để khán giả dễ dàng tiếp cận ánh sáng đó tại live concert, SeABank sẽ mang đến trải nghiệm số hóa toàn diện, từ thanh toán không chạm, quà tặng điện tử đến các hoạt động tương tác trực tuyến. Các khu vực trải nghiệm được thiết kế kết hợp giữa âm nhạc, ánh sáng và công nghệ tương tác, để mỗi khán giả đều có thể cảm nhận “ánh sáng” theo cách của mình.

Cảm xúc – mối gắn kết bền bỉ trong âm nhạc

Trong bối cảnh khán giả trẻ ngày càng đa dạng về gu âm nhạc và hình thức giải trí, Mỹ Tâm định vị vai trò của mình thế nào để vẫn giữ được sự kết nối với tệp khán giả này?

Mỹ Tâm: Mỗi thế hệ đều có cách thưởng thức âm nhạc khác nhau, nhưng điều không thay đổi là cảm xúc. Khán giả trẻ bây giờ thông minh và nhạy cảm, họ cảm được năng lượng thật. Khi nghệ sĩ hát bằng trái tim, họ sẽ tìm thấy sự kết nối. Tâm vẫn luôn học hỏi, nhưng không đánh mất gốc của mình. Đó là cách Tâm giữ được sự đồng cảm qua nhiều thế hệ khán giả.

Sự kết hợp giữa âm nhạc, công nghệ và tài chính có vẻ là hướng đi mới dạo gần đây. Dưới góc nhìn của một đối tác đồng hành, SeABank đã định hình vai trò của mình như thế nào trong không gian giải trí hiện đại?

Lê Thanh Hải: Người trẻ ngày nay muốn thương hiệu hiểu và đồng hành trong từng trải nghiệm sống. Chúng tôi hướng tới việc trở thành ngân hàng của cảm xúc và trải nghiệm, vừa gần gũi vừa nhân văn. Âm nhạc kết nối con người, còn công nghệ mở rộng giới hạn. Khi kết hợp cả hai, SeABank tạo nên những dịch vụ khác biệt, bền vững và lan tỏa niềm vui sống mỗi ngày.

Sau hơn 20 năm làm nghề, điều gì khiến Mỹ Tâm vẫn giữ được năng lượng như một nghệ sĩ mới bắt đầu?

Mỹ Tâm: Có lẽ là vì Tâm vẫn luôn yêu âm nhạc. Mỗi khi bước vào phòng thu hay sân khấu, cảm giác vẫn như lần đầu, vừa hồi hộp, vừa hạnh phúc. Quan trọng hơn hết, Tâm được tiếp thêm rất nhiều năng lượng từ khán giả. Mỗi ánh nhìn, mỗi tiếng hát cùng, mỗi tràng pháo tay… đã giúp Tâm cảm nhận được niềm vui và hạnh phúc khi đứng trên sân khấu.

Cuối cùng, live concert “See The Light” mang đến hành trình cảm xúc rất đặc biệt. Với Mỹ Tâm và SeABank, ý nghĩa sâu xa nhất của dự án này nằm ở đâu?

Mỹ Tâm: Điều Tâm trân trọng nhất ở SeABank là sự đồng cảm với tinh thần của “See The Light”. Ngân hàng chia sẻ cùng Tâm thông điệp lan tỏa giá trị tốt đẹp tới cộng đồng cũng như cảm xúc con người. Khi cả hai cùng chung một niềm tin và đồng điệu như vậy, mọi thứ diễn ra rất tự nhiên. Tâm tin sự cộng hưởng này sẽ giúp âm nhạc không chỉ vang trên sân khấu, mà còn lan ra ngoài đời sống.

Lê Thanh Hải: Với chúng tôi, cảm xúc đọng lại trong khán giả chính là điều tuyệt vời nhất. Khi khán giả mỉm cười, khi nghệ sĩ và thương hiệu cùng lan tỏa thông điệp tích cực, đó là thành công lớn nhất. SeABank mong mỗi trải nghiệm đều trở thành một kỷ niệm vui và nhân văn trong lòng công chúng.

Cảm ơn những chia sẻ của ca sĩ Mỹ Tâm và ông Lê Thanh Hải!

*Thẻ SeASoul không chỉ là một sản phẩm tài chính, đây là chiếc thẻ duy nhất gắn kết người hâm mộ với Mỹ Tâm bằng những đặc quyền cá nhân hoá chưa từng có.