Hàng bánh ướt 25k tràn hộp, mỗi ngày làm 600kg chả vẫn không đủ bán nhưng gây tranh cãi là do đâu?
Hàng bánh ướt 25k tràn hộp, mỗi ngày làm 600kg chả vẫn không đủ bán nhưng gây tranh cãi là do đâu?
Nhiều thực khách gần xa biết đến đã tò mò tìm tới dùng thử và đưa ra nhiều ý kiến trái chiều về hàng bánh.
Khách xếp hàng dài chờ mua, nguyên do là đâu?
Bánh ướt là món ăn quen thuộc, bình dị của người Việt. Vì vậy, để phục vụ nhu cầu của thực khách, chúng ta không khó để bắt gặp những hàng bán bánh ướt trải dài từ Bắc đến Nam. Tuy nhiên, giữa sự đắt đỏ của cuộc sống Sài Thành, hàng bánh ướt với giá 25 nghìn đồng nằm trên đường Thoại Ngọc Hầu, quận Tân Phú là địa điểm hiếm có nếu so với độ "khủng" của mỗi phần ăn.
Trải qua hơn 3 tháng mở bán, hàng bánh ướt trên đã trở thành nơi quen thuộc cho nhiều thực khách. Đặc biệt, quán chỉ bán mang đi và vị trí cũng khá chật hẹp, nên khi đến đây, nhiều thực khách có phần bất tiện ở chỗ đậu xe.
Phần ăn 25 nghìn đồng nhưng nhiều đến mức tràn cả hộp (Ảnh: Anh Thư, Hân Ngọc)
Chỉ với 25 nghìn đồng, thực khách đã có ngay một hộp bánh ướt gồm chả mỡ, chả lụa, hành phi, sa tế,… Bên cạnh đó là rau, giá sống và nước mắm tự làm của quán.
Đa số ở TP.HCM, chả ở các hàng bánh ướt khác đều được cắt lát mỏng và không nhiều cho mỗi một phần. Nhưng điều đặc biệt níu chân khách ở đây là sự "nới tay" của nhân viên khi cắt chả.
Những lát chả to, được cắt dày dặn thành 4 - 5 miếng lấp đầy hộp bánh ướt. Cũng chính vì thế, hộp bánh không thể chứa hết các thành phần bên trong, chủ quán phải buộc dây chun cố định lại hộp, để bánh không bị rơi rớt ra ngoài. Chả ở đây có 2 loại chả lụa và chả mỡ, nếu thực khách muốn mua riêng thì giá mỗi loại là 200 nghìn đồng/ký.
Quán lúc nào cũng có khách tới chờ để mua và phải liên tục chuẩn bị sẵn, bởi có khi mỗi khách đặt vài chục hoặc trăm phần là điều không hiếm gặp (Ảnh: Anh Thư)
Với giá cả bình dân và sự đầy đặn của món ăn, khách ở quán lúc nào cũng đông đúc. Nhưng đa số khách ở đây chủ yếu là những người lao động. Bởi đối với họ, một bữa ăn no và giá cả hợp lý là đều quan trọng nhất cho một ngày.
Nhưng bánh ướt có thật sự vừa rẻ, vừa ngon?
Những nhận xét của cư dân mạng khi trải nghiệm tại đây (Ảnh chụp màn hình)
Sau khi được đăng tải rộng rãi trên các nền tảng mạng xã hội, hàng bánh ướt ngày càng được nhiều thực khách gần xa tìm đến. Nhưng điều làm cho nhiều thực khách ngỡ ngàng hơn là chất lượng món ăn không như những gì trên mạng đã "tung hô"?
Để phục vụ tốt và nhanh nhất cho các thực khách, quán đã làm các hộp bánh ướt để sẵn. Khi khách đến chỉ cần nói số lượng là có thể có ngay, không phải chờ đợi lâu.
Điểm này cũng là yếu tố làm cho thực khách cảm giác "chán" khi ăn. Vì khi thấy những hộp bánh ướt được đóng gói để sẵn, chất đầy lên nhau, làm cho bánh bị nguội lạnh, không còn sự hấp dẫn.
Ăn một hộp bánh ướt, người ta thường đánh giá độ ngon qua chả, nước mắm và hành phi. Nhưng phần bánh ướt tại đây được đánh giá là bột khá dày, dính chặt vào nhau, thay vì là sự mềm mại riêng biệt vốn có của bánh ướt truyền thống.
Không những thế, phần chả được nhiều thực khách nhận xét chỉ toàn mỡ và bột, không có gì đặc biệt. Thậm chí, nhiều thực khách không thể ăn hết chả trong một hộp bánh vì miếng chả khá dày dễ gây cảm giác ngán. Đến phần nước chấm là linh hồn của món ăn, cũng được đánh giá là quá ngọt, không "ăn dính" với phần bánh ướt.
Tuy nhiên hàng bánh ướt này mỗi ngày vẫn không đủ hàng để bán là thật
Nhìn chung, nếu "cân đo" về chất lượng thì vẫn còn có rất nhiều quán khác tốt hơn, chả hay bánh đều ngon hơn. Thế nhưng, sự thật rằng cửa hàng này luôn đông khách và theo chia sẻ của chủ quán, mỗi ngày làm 500 - 600kg chả vẫn không đủ bán.
Bởi tệp khách hàng từ đầu nơi đây xác định là dành cho những người có thu nhập thấp như học sinh, sinh viên hoặc người lao động. Họ là những người cần được ăn no và không có nhiều chi phí để chi trả cho các bữa ăn đắt tiền hơn thì với 25 nghìn đồng/phần này có thể xem là suất ăn lý tưởng dành cho tệp khách trên.
Còn về độ hot của quán tuy chỉ mở được vài tháng đã liên tục xuất hiện trên mạng xã hội, được rất nhiều người đến review vì độ "khủng" của mỗi phần ăn là sự khác biệt so với số đông các quán cùng bán món tương tự. Chính vì yếu tố "có cung ắt có cầu" này dù nhiều người cho rằng không quá ngon thì nơi đây vẫn luôn đông khách vì nhu cầu của họ đã được quán đáp ứng theo đúng nhu cầu cần thiết.