RED CHAMBER – Sắc màu thuần khiết từ phương Đông

RED CHAMBER – Sắc màu thuần khiết từ phương Đông

Trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng chú trọng đến mỹ phẩm sạch, lối sống lành mạnh và vẻ đẹp bền vững, thương hiệu mỹ phẩm RED CHAMBER trở thành lựa chọn đáng tin cậy tại một thị trường khắc nghiệt như Trung Quốc nhờ lập trường rõ ràng: dung hòa triết lý cân bằng phương Đông với nền tảng khoa học hiện đại.

Giữa thời đại bị bao vây bởi quá nhiều thông tin và lựa chọn, con người lại càng có xu hướng khao khát lối sống nhẹ nhàng hơn: thực phẩm phải tự nhiên, sản phẩm chăm sóc da phải dịu nhẹ, đồ trang điểm phải lành tính và “sạch” đúng nghĩa. Vài năm trở lại đây, từ làn sóng thẩm mỹ tối giản “less is more”, đến trào lưu ưu ái sản phẩm an toàn cho làn da nhạy cảm, hay sự trỗi dậy của khái niệm clean beauty, đều phản ánh chung một điều về người tiêu dùng hiện đại. Với họ, cái đẹp không chỉ nằm ở vẻ ngoài, mà còn ở cách sống hòa hợp với môi trường và chăm sóc cho cơ thể lẫn tinh thần của mình.

Trong bối cảnh ấy, RED CHAMBER – cái tên mới trong đường đua làm đẹp đầy khắc nghiệt của Trung Quốc ra đời với một diện mạo thương hiệu riêng biệt, trầm tĩnh nhưng kiên định giữa thị trường làm đẹp đầy biến động: kết hợp triết lý “cân bằng” và “hài hòa” của văn hóa phương Đông với tinh thần khoa học của Clean beauty.

“Clean beauty” dưới lăng kính mỹ học Á Đông

RED CHAMBER ra đời năm 2020 từ một tầm nhìn cốt lõi: đưa trang điểm trở về trạng thái chân thật và đáng tin cậy nhất. Với tuyên ngôn “Leading Beauty Forward With Truth and Trust”, thương hiệu hướng tới việc tái định nghĩa mối quan hệ giữa người dùng và mỹ phẩm: mọi sản phẩm đều phải an toàn và minh bạch để trang điểm không còn là nguy cơ đánh đổi sức khỏe làn da.

Trên nền tảng ấy, RED CHAMBER xây dựng khái niệm “ba tầng bền vững”. Trước hết là bền vững cho làn da, với công thức phát triển trên cơ sở khoa học, hạn chế tối đa nguy cơ kích ứng và kiên định với sức khỏe lâu dài. Tầng thứ hai là bền vững với môi trường, thể hiện qua thiết kế bao bì tối giản, ưu tiên vật liệu tái chế và giảm thiểu tác động đến hệ sinh thái. Tầng bền vững thứ ba nằm ở phương diện tinh thần, nuôi dưỡng cảm xúc, mang lại sự an tâm và năng lượng tích cực cho người sử dụng. Tất cả đều đan xen cảm hứng mỹ học Á Đông xuất phát từ triết lý Ngũ hành và Bốn mùa, tượng trưng cho sự vận hành và cân bằng của tự nhiên, đồng thời phản chiếu nguồn năng lượng khác nhau ở mỗi cá nhân.

Với niềm tin rằng trang điểm không chỉ thay đổi đường nét gương mặt mà còn cải thiện cảm xúc của con người, RED CHAMBER muốn lan tỏa dòng năng lượng tích cực, tươi mới và dịu dàng cho người tiêu dùng, nuôi dưỡng cảm giác an tâm khi làm đẹp cho bản thân.

Nguồn cảm hứng thị giác và ý tưởng sản phẩm của thương hiệu xuất phát từ Ngũ hành và Bốn mùa trong văn hóa phương Đông. Kim, mộc, thủy, hỏa, thổ tượng trưng cho sự vận hành và cân bằng của tự nhiên, đồng thời phản chiếu những nguồn năng lượng khác nhau ở mỗi cá nhân.
Cân bằng giữa trang điểm và dưỡng da

Một sản phẩm đại diện rõ nét nhất cho sự dung hòa giữa tinh thần khoa học hiện đại và chiều sâu văn hoá Á Đông của RED CHAMBER là kem makeup đa năng Multi-Purpose Cream. Đây được ví như một “hộp màu sắc thần kỳ” có thể sử dụng như má hồng, son môi, phấn mắt, thậm chí là tạo khối.

Multi-Purpose Cream mang đến sự cân bằng hài hòa giữa hiệu ứng trang điểm và khả năng nuôi dưỡng làn da. Kết cấu kem mềm, mịn, khi tán ra gần như tan chảy và thẩm thấu trên bề mặt da, không bết dính hay gây nặng mặt. Công thức giàu thành phần nguồn gốc tự nhiên, với khả năng cấp ẩm và giảm thiểu tối đa những chất tổng hợp dễ gây kích ứng.

Được phát triển dựa trên dữ liệu thực tế, Multi-Purpose Cream sở hữu bảng màu đa dạng phù hợp mọi tông da của người châu Á, từ sắc da vàng, tông ấm, tông lạnh thậm chí olive. Các gam màu linh hoạt từ trung tính, hồng gỗ đến cam đào, đỏ trầm, đáp ứng nhiều phong cách và từng mùa trong năm. Thiết kế tối giản nhưng đa dụng này là lời hồi đáp của RED CHAMBER trước nhịp sống hiện đại: để phái đẹp luôn xuất hiện với vẻ ngoài chỉn chu và tinh tế giữa những chuyển động vội vã.

Các sắc màu chủ đạo của sản phẩm bao gồm tone hồng gỗ lạnh – Lekui giúp khuôn mặt bừng sáng mà không bị chói; các tông trung tính như Liben, Monsia thích hợp dùng trong môi trường công sở và phong cách tối giản; tone cam đào, hồng cam đào như Zhizi, Jenchun tạo nên hiệu ứng tự nhiên, trong trẻo; hay tone đỏ gạch, đỏ lá phong như Chumei, Vichi lại mang đến không khí ấm áp, rất hợp với mùa thu – đông.

Giữa thời điểm “mỹ phẩm sạch” trở thành từ khóa nóng, RED CHAMBER chọn bước đi chậm mà chắc: không chỉ dừng lại ở việc lược bỏ một danh sách dài những thành phần gây tranh cãi hay tôn thờ khái niệm “tự nhiên” một cách mơ hồ, thương hiệu dùng ngôn ngữ của khoa học, văn hóa và trách nhiệm để xây dựng một thế giới xoay quanh khái niệm vẻ đẹp lâu dài. Từ đó, thương hiệu truyền tải một thông điệp rằng: Vẻ đẹp có thể dịu dàng, có thể thuần khiết, và vẫn có thể bền vững, chân thật.