Huỳnh Lập giới thiệu phim điện ảnh “Nghỉ Hè Sợ Nghỉ Hưu” qua First-look Poster lấy cảm hứng từ tranh cổ động
Huỳnh Lập chính thức công bố dự án điện ảnh mới mang tên “Nghỉ Hè Sợ Nghỉ Hưu”. First-look Poster đầu tiên cho thấy những chi tiết hào hùng như Quốc kỳ Việt Nam, hình ảnh cựu chiến binh trong màu áo lính, biểu tượng đô thị TP.HCM với cầu Ba Son, tháp Bitexco. Tất cả đi theo phong cách tranh cổ động, một trong những di sản mỹ thuật của Việt Nam, mang giá trị văn hoá, thẩm mỹ độc đáo, tạo ấn tượng mạnh về mặt thị giác qua đó đánh thức tinh thần kết nối cộng đồng.

Hình ảnh đầu tiên của phim “Nghỉ Hè Sợ Nghỉ Hưu” khắc họa sự đối lập của hai nhân vật chính đại diện cho hai thế hệ. Bên trái là người ông lớn tuổi, tóc bạc, mặc đồng phục bộ đội, khoác mũ tai bèo, trên tay cầm tờ báo giấy và có ánh mắt cương trực. Bên phải là người cháu trai trẻ trung, ăn mặc thời trang, trên tay cầm một chiếc điện thoại thời thượng và ánh mắt có phần lo sợ. Cánh tay của hai ông cháu siết chặt, tạo nên tư thế giằng co nhưng không hề dữ dội, mà báo hiệu cho một cuộc đối thoại sâu sắc giữa thế hệ đi trước và thế hệ trẻ trong phim mới của Huỳnh Lập.
Poster cũng cho thấy sự ẩn ý khi để phía sau người ông là lá cờ đỏ sao vàng trải rộng, thấp thoáng cả hình ảnh người lính đang giơ cao ngọn cờ, sẵn sàng chiến đấu bảo vệ Tổ quốc, còn phía sau người cháu lại là thành phố lớn đang phát triển giữa thời bình. Bên dưới trang trí thêm hoa hướng dương vàng rực rỡ, biểu tượng của sự lạc quan, nghị lực, niềm tin hướng về tương lai, nhưng cũng được “cài cắm” thêm một nén nhang đang cháy.
Trong poster, Huỳnh Lập còn đặt ra một câu hỏi đáng suy ngẫm: “Nếu cả đời này không rực rỡ thì sao?”. Dựa trên những điểm mạnh từ dòng tranh cổ động của Việt Nam như bố cục rõ ràng, nét vẽ dứt khoát, First-look Poster “Nghỉ Hè Sợ Nghỉ Hưu” đã mở ra nhịp cầu nối giữa ký ức lịch sử và cuộc sống hiện tại.
Bên cạnh đó, tựa đề phim “Nghỉ Hè Sợ Nghỉ Hưu” được lấy cảm hứng từ một câu nói hài hước trên mạng xã hội. Đó là “nghỉ hưu gặp nghỉ hè”, diễn tả hoạt động quen thuộc của nhiều gia đình mỗi dịp mùa hè khi ba mẹ gửi con cháu về quê thăm ông bà. Nhưng Huỳnh Lập đã biến tấu chữ “gặp” thành chữ “sợ”, đặt ra câu hỏi liệu nhân vật người cháu (phe “nghỉ hè”) trong phim sẽ sợ điều gì ở người ông (phe “nghỉ hưu”)? Qua chi tiết này, bộ phim hứa hẹn sẽ mang màu sắc tâm linh vốn có của Huỳnh Lập, khơi gợi cảm giác về một thế lực bí ẩn phía sau nhưng liệu có đủ sức làm người xem phải sợ?
Đầu năm 2025, Huỳnh Lập trở lại điện ảnh và gặt hái thành công với bộ phim “Nhà Gia Tiên” cán mốc 242 tỷ đồng. Tác phẩm ghi dấu trong lòng khán giả nhờ câu chuyện cảm động về tình thân và khoảng cách thế hệ, cũng như lan toả bản sắc Việt thông qua hình ảnh tranh kiếng, tục lệ thờ cúng tổ tiên, làm đám giỗ, nghề đổ bánh xèo gia truyền. Đến “Nghỉ Hè Sợ Nghỉ Hưu”, Huỳnh Lập tiếp tục phát huy thế mạnh ở một câu chuyện vừa có yếu tố gia đình và xung đột thế hệ, nhưng cũng lồng ghép nét đẹp văn hoá khi lựa chọn khai thác dòng tranh cổ động đặc trưng của Việt Nam.
Phim điện ảnh “Nghỉ Hè Sợ Nghỉ Hưu” dự kiến khởi chiếu vào nửa cuối năm 2026.
BTV Cẩm Tú